top of page
Search

สมาคมไทยบอสตัน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา อบรมนวดไทยเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 1

สมาคมไทยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จัดอบรมนวดแผนไทยครั้งที่ 1 เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซสต์ คนไทยให้ความสนใจเรียนเพื่อเสริมสร้างความรู้ รองกงสุลใหญ่ นครนิวยอร์ก มอบใบประกาศผู้เข้าอบรม...




ผู้สื่อข่าวรายงานจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซสต์ สมาคมไทยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านการนวดแผนไทย ให้กับนักเรียนไทย รวมถึงประชาชนคนไทยที่สนใจศึกษาความรู้ด้านการนวด ร่วมด้วย อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นาวาอากาศตรี นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์, ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ และนางเสาวภา จงกิตติพงศ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการอบรม


ทั้งนี้ ระหว่างการอบรม ได้มีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญนวดไทย อาจารย์จิตต์ณิญา ฐิติปัญญารัตน์ จากโรงพยาบาล พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เดินทางมาสอนให้กับผู้เข้าอบรม ในรูปแบบการสอนนวดไทย "นวดพื้นฐาน ราชสำนัก" ผู้เข้าอบรมมีทั้งหญิงและชาย ทั้งเจ้าของกิจการร้านสปา พนักงานร้านสปา และผู้สนใจทั่วไปที่ไม่มีประสบการณ์ ต่างก็ได้รับความรู้ในการนวดไทยที่ถูกต้อง ทั้งเรื่องของทฤษฎีและปฏิบัติ ณ ร้าน Smile Thai Health Spa เมือง Somerville, MA





"ก่อนหน้านี้ได้จัดขึ้นแล้วที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะบินตรงมาจัดอบรมที่เมืองบอสตัน โดยมีห้างร้านเอกชน คนไทยในเมืองบอสตัน ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ สำหรับผู้เข้าเรียนที่จบหลักสูตรแล้ว คุณสุวนิจ สมบัติพิบูลย์ รองกงสุลใหญ่ นครนิวยอร์ก ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศแก่ผู้เข้าอบรม ณ วัดนวมินทรราชูทิศ (วัดบอสตัน) ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่จากประเทศไทย จำนวน 4 ท่าน ที่เดินทางมาให้ความรู้ที่ถูกหลักกับคนไทยในเมืองบอสตันมา ณ ที่นี้ด้วย" นายธีรเดช กล่าว 





ขอบคุณไทยรัฐ


232 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page